กฏ กติกา มารยาท ในการใช้บริการ

……Website www.thaigramophone.com แห่งนี้ เป็น Website แบบตอบรับสมาชิก มีกิจกรรมให้สมาชิก-ผู้คนทั่วไปได้เยี่ยมชมร่วมกันและร่วมแสดงความคิดเห็นในกระทู้ต่างๆ  การแสดงความเห็นดังกล่าว เป็นการเสนอต่อกลุ่มคนหมู่มาก ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นสาธารณะชน และผู้บริหาร thaigramophone.com มีจุดประสงค์ที่จะพยามไม่ปิดกั้นการนำเสนอความเห็นโดยทั่วไป เพื่อให้สมาชิกมีเสรีภาพ ใน การนำเสนอสาระข้อมูล-บันเทิงในเชิงสร้างสรร

      ดังนั้น การเข้าร่วมในกิจกรรม thaigramophone.com ไม่ว่าจะเป็นการตั้งกระทู้ หรือการร่วมแสดงความเห็นในกระทู้ต่างๆ ใน thaigramophone.com จึงจำเป็นต้องกระทำด้วยความระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อสังคมส่วนรวมได้

      การควบคุมและดูแลอาจไม่สามารถทำได้อย่างทั่วถึง เพราะทุกคนสามารถพิมพ์ข้อความต่างๆ เข้ามาได้โดยอิสระ ขึ้นอยู่กับจิตสำนึก และความรับผิดชอบต่อสังคมของสมาชิกเองว่าจะมีมากน้อยเพียงไร ดังนั้นผู้บริหาร Website thaigramophone.com จึงไม่อาจร่วมรับผิดชอบในข้อความทุกข้อความที่ส่งเข้ามาได้      

      อย่างไรก็ตาม เพื่อความสงบเรียบร้อยต่อสังคมส่วนรวม และต่อสมาชิกทุกคนใน thaigramophone.com จึงจำเป็นต้องกำหนดกติกา-มารยาทขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติ หรือห้ามปฏิบัติ ดังมีรายละเอียดต่อไปนี้

กฎ กติกาหลักในการตั้งกระทู้ 

1.  ห้ามเสนอข้อความหรือเนื้อหาอันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ หรือพาดพิงสถาบันมหากษัตริย์ และราชวงศ์ เป็นอันขาด

2.  ห้ามเสนอข้อความหรือเนื้อหาที่ส่อไปในทางหยาบคาย ก้าวร้าว เกินกว่าที่บรรทัดฐานของสังคมจะยอมรับได้

3.  ห้ามเสนอข้อความหรือเนื้อหาที่ส่อไปในทางลามก อนาจาร

4.  ห้ามเสนอข้อความอันมีเจตนาใส่ความบุคคลอื่น ให้ได้รับการดูหมิ่นเกลียดชังจากบุคคลอื่น โดยไม่มีแหล่งที่มาของข้อมูลอ้างอิงที่ชัดเจน

5.  ห้ามเสนอข้อความอันเป็นการท้าทาย ชักชวน โดยมีเจตนาก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท หรือก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้น โดยมูลแห่งความขัดแย้งดังกล่าว ไม่ใช่การแสดงความคิดเห็นโดยเสรีเช่นวิญญูชน พึงกระทำ

6.  ห้ามเสนอข้อความกล่าวโจมตี หรือวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหายต่อ ศาสนา หรือคำสอนของศาสนาใดๆ ทุกศาสนา

7.  ห้ามใช้นามแฝงอันเป็นชื่อจริงของผู้อื่น โดยมีเจตนาทำให้สาธารณะชนเข้าใจผิด และเจ้าของชื่อผู้นั้นได้รับความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง

8.  ห้ามเสนอข้อความอันอาจเป็นเหตุให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในระหว่างสถาบันต่างๆ  หรือระหว่างสังคมใดๆ

9.  ห้ามเสนอข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เช่น e-mail address หรือหมายเลขโทรศัพท์ โดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนรำคาญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณี e-mail address หรือโทรศัพท์ เนื่องจากเป็นข้อมูลที่มีโอกาสผิดพลาดคลาดเคลื่อน และเป็นสื่อที่สามารถใช้ในการกลั่นแกล้งได้ง่ายกว่าชนิดอื่น Website thaigramophone.com จึงไม่มีวัตถุประสงค์ในการเป็นสื่อกลางในการนำเสนอ

10. ห้ามเสนอข้อความหรือเนื้อหาอันเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย หรือศีลธรรมอันดีของสังคม

หากตรวจพบข้อความใดเข้าข่ายดังกล่าวมาแล้ว Website thaigramophone.com  ขอสงวนสิทธิ์ในการใช้ ดุลยพินิจที่จะลบกระทู้เหล่านั้นทั้งกระทู้ หรือข้อความเห็นเหล่านั้นออกไป โดยอาจแสดงเหตุผลหรือไม่แสดงเหตุผลก็ตาม รวมถึงการขยายผลในการดำเนินการอื่นๆ เพื่อปกป้องสิทธิของสาธารณชนตามสมควรจากผลแห่งความผิด หรือผลแห่งกิจกรรมนั้น

ผู้ร่วมกิจกรรมที่ปฏิบัติผิด กฏ กติกา ของเว็บไซท์แห่งนี้ พึงตระหนักว่าจะต้องรับผิดชอบต่อความผิดนั้นด้วยตัวเอง และข้อความหรือข้อมูลที่เสนอดังกล่าว อาจนำมาซึ่งการเปิดเผยที่มาและรายละเอียดส่วนตัวของผู้เสนอข้อความนั้นได้ โดยไม่ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

กรณีที่กิจกรรมใดที่ผู้ร่วมกิจกรรมทำให้เกิดขึ้น เข้าข่ายหรือเป็นความผิดทางอาญา ผู้บริหารเว็บไซท์แห่งนี้ถือว่า ผู้ดำเนินกิจกรรมดังกล่าวยินยอมให้ Internet Service Provider หรือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ที่เป็นแหล่งที่มาของกิจกรรมดังกล่าว เปิดเผยข้อมูลต่อผู้บริหารเว็บไซท์แห่งนี้ โดยไม่เป็นการผิดมารยาท หรือจรรยาบรรณ ของ ISP นั้นๆ และทาง Website thaigramophone.com จะดำเนินการตามที่เห็นสมควรกับข้อมูลที่ได้รับนั้น

     อนึ่ง เพื่อเป็นการใช้เนื้อที่ให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมสูงสุด Website thaigramophone

75 Comments

  1. รับทราบ

  2. ขอบคุณครับ

  3. ขอบคุณครับ

  4. รับทราบครับ

  5. รับทราบครับ

  6. ขอบคุณครับ

  7. ยินดีครับ

  8. รับทราบ ขอบคุณครับ

  9. ขอบคุณมากเลยครับสำหรับการตอบรับเป็นสมาชิก

  10. รับทราบ ขอบคุณครับ

  11. ขอบคุณครับ

  12. ขอบคุณครับ

  13. รับทราบ และขอบคุณที่รับครับ

  14. รับทราบ

  15. รับทราบครับ

  16. ขอบคุณค่ะ

  17. รับทราบครับ

  18. รับทราบครับ

  19. รับทราบครับ

  20. ขอบคุณครับ รับทราบครับ

  21. รับทราบครับ

  22. รับทราบครับ

  23. มารายงานตัวครับ

  24. ขอบคุณค่ะ

  25. รับทราบครับ

  26. รับทราบครับ.

  27. รับทราบ

  28. รับทราบครับ

  29. สวัสดีครับ

  30. รับทราบครับ

  31. รับทราบครับ

  32. รับทราบครับ

  33. รับทราบครับ

  34. รับทราบครับ…ขอบคุณครับ

  35. รับทราบครับ

  36. ทดสอบ

  37. ขอบคุณมากครับ

  38. รับทราบ…ขอบคุณครับ

  39. รับทราบครับ

  40. รับทราบครับ

  41. ผมสุกิช เขียวพฤกษ์ (sukits)

  42. เข้าได้แล้วยัง ครับ ขอบคุณครับ

  43. อ้าว..ได้แล้วนี่

  44. สวัสดีครับ

  45. รับทราบ ขอบคุณครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *